Tuyến đường Đồi Vua tham gia cuộc thi "Giữ gìn đường, phố xanh, sạch, đẹp" thị xã Sơn Tây năm 2023

06/10/2023
Sáng ngày 03/10/2023 đoàn Chấm điểm các tuyến đường tham gia cuộc thi "GIỮ GÌN ĐƯỜNG, PHỐ XANH, SẠCH, ĐẸP " của UBND thị xã Sơn Tây đã thực hiện khảo sát, chấm điểm tuyến đường Đồi Vua - xã Sơn Đông.

         Thôn Đồi Vua nằm ở phía Bắc xã Sơn Đông. Được hợp thành của 05 địa danh gò: Gò Quán, Gò Sừng, Gò La, Gò Chảu, Gò Mối và đồng ruộng bao quanh. Có con sông cầu quan ranh giới. Phía Tây Bắc giáp với phường Trung Sơn Trầm. có con sông Vai Mùn chảy về sông Rèn là ranh giới. Phía Đông Bắc giáp với huyện Phúc Thọ. Phía Tây có 1km đường quốc lộ 21A giáp thôn Tân Phú và trục đường liên thôn Tân An- Vạn An được đặt tên là đường Ấp Bắc. Đời sống sinh hoạt văn hóa theo tín ngưỡng: tôn giáo chiếm46% đạo thiên chúa, 54% theo đạo phật giáo. Năm 1905 đã có nhà thờ thiên chúa giáo; 01 di tích lịch sử văn hóa cấp Thành phố đền thờ Vua Lê Chiêu Tông. Thôn Đồi Vua đã có 281 hộ, có 1.039 nhân khẩu. Hai tôn giáo vẫn bảo tồn và phát triển cả cơ sở vật chất và con người, luôn có tinh thần đoàn kết yêu thương lương giáo như một, luôn đùm bọc chia sẻ giúp đỡ nhau trong làm kinh tế cũng như sinh hoạt hàng ngày, đưa đời sống Nhân dân tiến bộ như hiện nay. Hiện nay, các tổ chức chính trị của thôn gồm: 01 chi bộ Đảng có: 31 Đảng viên; 01Ban Công tác Mặt trận và các chi hội thành viên; 01 CLB Bóng đá. Cán bộ Đảng viên, chính quyền, ban Công tác mặt trận, các ban ngành đoàn thể và Nhân dân thôn Đồi Vua cùng các hội đoàn trong 02 tôn giáo luôn đồng thuận trong mọi công việc, chấp hành nghiêm chủ chương của Đảng và chính sách pháp luật của nhà nước, đoàn kết một lòng chung tay xây dựng quê hương, đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp.

 

         Đoạn đường Đồi Vua có vị trí đi đường Quốc lộ 21A được cấp trên cho làm mới vào cuối năm 2021 đường cũ rộng từ 3 đến 4m khi được thi công Nhân dân tự nguyện hiến đất để mở rộng đường, đến nay đường rộng từ 5.5 đến 6.5m. Đoạn đường đăng ký thi có chiều dài 500m từ số nhà 04 đến số nhà 30 có 32 hộ ở mặt đường và 6 ngõ với 50 hộ dân sinh sống. Đoạn đường trên cũng là trục đường chính đi vào di tích Đền Vua Lê được sếp hạng cấp Thành Phố Các hộ dân trên tuyến đường Đồi Vua quyết tâm phấn đấu giữ gìn tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp góp phần cùng địa phương xây dựng xã đạt chuẩn Nông thôn mới Nâng cao giai đoạn 2021-2025.

      UBND xã Sơn Đông đã chủ động triển khai  đến các ngành đoàn thể, các cơ quan tổ chức, triển khai đến 10 thôn được biết và tham gia cuộc thi. Đồng thời, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh đến toàn thể nhân dân được biết để hưởng ứng cuộc thi và đã chọn đường Đồi Vua, thôn Đồi Vua tham gia cuộc thi. Để mô hình phát huy hiệu quả và đi vào chiều sâu, ngay từ những ngày đầu, cấp uỷ chi bộ, và Ban Công tác Mặt trận thôn Đồi Vua đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện.

      Thôn Đồi Vua và nhân dân đường Đồi Vua đã chuẩn bị cờ tổ quốc, băng zôn,pano để treo hưởng ứng cuộc thi. Phối hợp cùng các chi hội đoàn thể trồng trên 30 chậu hoa các loại tạo cảnh quan chung cho đoạn đường và chăm sóc hoa 2 bên đường.

        Nhân dân toàn ngõ tích cực hưởng ứng thực hiện mô hình ngõ xanh, sach, đẹp. Công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa việc xây dựng mô hình được nhân dân triển khai sâu rộng, ý thức của người dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, không đổ rác thải bừa bãi, không có rác thải, đất cát, bụi tồn đọng rơi vãi trên các vỉa hè, lòng đường, khơi thông cống rãnh, hố ga, ao tù nước đọng, phát quang bờ cây, bụi cỏ, vớt rác mặt nước, nhân dân dọn vệ sinh ngõ xóm vào sáng thứ 7 hàng tuần xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư qua đó được nâng nên rõ rệt. Các ban, ngành đoàn thể ra quân bóc xóa quảng cáo rao vặt, đồng thời nhắc nhở nhân dân tự tháo dỡ các biển quảng cáo đã hết hạn, cũ nát. Tình hình an ninh, trật tự xã hội trên địa bàn thôn Đồi Vua và đường Đồi Vua đảm bảo; 30% các hộ dân trong ngõ có lắp camera an ninh trong nhà và trước cửa nhà, đảm bảo tình hình an ninh trật tự chung.

      UBND xã đôn đốc thôn Đồi Vua làm tốt công tác giữ gìn vệ sinh, chăm sóc cây cảnh hai bên đường, đảm bảo an ninh trật tự, không để xảy ra tình trạng lấn chiếm lòng đường.

    Thôn Đồi Vua đã tiến hành vệ sinh, phối hợp với đoàn thanh niên tiến hành vẽ tranh bích họa, tuyến đường đã được cán bộ đảng viên, các chi hội đoàn thể và nhân dân tích cực cải tạo, trồng  cây hoa và chăm sóc đảm bảo xanh, sạch, đẹp./.

Ngô Nhàn

Thêm bình luận :

Video