TỔNG KẾT CÔNG TÁC LỄ HỘI XUÂN GIÁP THÌN NĂM 2024

09/03/2024
Ngày 8/3/2024, BTC lễ hội Cụm di tích đền Măng Sơn, đình Sơn Trung, đình Sơn Đông tổ chức Tổng kết Công tác tổ chức Lễ hội xuân Giáp Thìn năm 2024.

Thực hiện Chương trình công tác năm 2024 của UBND xã, BTC lễ hội Cụm di tích đền Măng Sơn, đình Sơn Trung, đình Sơn Đông  tổ chức Tổng kết Công tác tổ chức Lễ hội Xuân Giáp Thìn năm 2024. Thành phần: Lãnh đạo ĐU-HĐND-UBND- UBMTTQ, các tổ chức CTXH xã; Ban tổ chức, các tiểu ban tổ chức Lễ hội, Hội NCT xã, đại diện đội tế lễ, đội dâng hương. Đông chí Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND xã dự và chỉ đạo Hội nghị.

Lễ hội Cụm di tích đền Măng Sơn, đình Sơn Trung, đình Sơn Đông năm 2024 diễn ra thành công. Đồng chí Phùng Xuân Trí, Phó ban Thường trực tổ chức Lễ hội đã thông qua Báo cáo tổng kết công tác tổ chức, theo đó:

UBND xã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức Lễ hội truyền thống được thực hiện đảm bảo đúng quy định, vui tươi, tiết kiệm, an toàn về mọi mặt; Quá trình tổ chức, triển khai thực hiện của BTC Lễ hội được triển khai theo chương trình, kế hoạch đề ra.

Quá trình tổ chức, triển khai thực hiện của BTC Lễ hội được triển khai theo chương trình, kế hoạch đề ra. Tổ chức hoạt động có tính đồng bộ, trong các hoạt động tổ chức trước, trong, sau Lễ hội luôn có sự lãnh đạo của Đảng uỷ, HĐND, UBND, sự vào cuộc của MTTQ, các đoàn thể, tổ chức xã hội, các thôn, sự hưởng ứng tham gia của toàn thể Nhân dân trong và ngoài xã; đồng thời việc chỉ đạo kịp thời chặt chẽ, sâu sát của BTC, quá trình tổ chức Tết xuân Giáp Thìn năm 2024 được thuận lợi trên các mặt, đảm bảo an ninh, an toàn cho Lễ hội, Nhân dân và khách thập phư­ơng về tham quan, tham gia Lễ hội. Qua đó, Lễ hội truyền thống không chỉ đơn thuần mang ý nghĩa nghệ thuật, tâm linh mà còn là sự kế thừa văn hóa truyền thống, dân gian, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, mang hình ảnh, tinh hoa văn hóa nghệ thuật của Lễ hội truyền thống địa phương Sơn Đông nói riêng và Sơn Tây nói chung ngày càng được du khách thập phương khắp nơi biết tới những giá trị nhân văn sâu sắc và hưởng ứng tham gia Lễ hội.

Công tác tổ chức các hoạt động tổ chức Lễ hội Cụm di tích:  tổ chức khai mạc giải bóng đá thanh niên xuân Giáp Thìn tại sân bóng đền Măng Sơn; 

- Từ sáng ngày 14/02/2024 (tức mùng 5 tết) đến chiều ngày 17/02/2024 (tức 08 tháng Giêng), BTC cùng các Tiểu ban và các lực lượng tham gia đã chỉ đạo và tổ chức thực hiện hiệu quả các hoạt động kiểm tra, tiến hành tổ chức các Nghi Lễ rước Tam Vị Đức Thánh đi và về đảm bảo an toàn, Yên vị Nhà Ngài.

- BTC đã triển khai các công việc cụ thể đến từng ban, ngành, thành viên để chuẩn bị đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ Lễ hội, mở cửa cụm di tích Quốc gia đền Măng Sơn, đình Sơn Đông, đình Sơn Trung; di tích cấp thành phố đền Vua Lê và các di tích, nơi thờ tự trên địa bàn xã để Nhân dân và du khách thập phương phấn khởi đến hành Lễ.

 Chỉ đạo, phối hợp với lực lượng Công an- Quân sự xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, giải tỏa hành lang giao thông cho Nhân dân vui Tết, đón xuân đảm bảo an toàn; tổ chức kiểm tra những cơ sở di tích, tôn giáo, tín ngưỡng, cơ quan, đơn vị trực thuộc trên địa bàn xã; những cơ sở chế biến, giết mổ, tiêu thụ thực phẩm… để thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ… đồng thời thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh và các kênh chính thống của xã về nhiệm vụ chính trị của địa phương. Qua công tác kiểm tra, các cơ sở chấp hành tốt các quy định, đảm bảo phòng, chống dịch bệnh, cháy nổ, an toàn thực phẩm… trong dịp Tết.

Tại Lễ hội, các hoạt động và chương trình tổ chức trong Lễ hội được chu toàn, công tác Văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao các trò chơi dân gian đã thu hút được đông đảo Nhân dân tham gia và khách thập phương đến thăm quan, chiêm bái.

 Công tác thông tin tuyên truyền đư­ợc tăng c­ường và đảm bảo thông suốt; thường xuyên vận động Nhân dân thực hiện nghiêm mọi chủ trư­ơng của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; các nhiệm vụ tr­ước, trong và sau tết của UBND xã, cũng như­ các kế hoạch tổ chức thực hiện đảm bảo an ninh an toàn và đảm bảo an sinh xã hội được thiết thực, kịp thời.

Hội nghị nghiêm túc tiếp thu các ý kiến phát biểu của các đại biểu để rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức trong những năm tiếp theo./.

Thêm bình luận :

Video