Sơn Đông tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi đợt 2

22/11/2020
Sáng ngày 22/11, Hội khuyến học xã Sơn Đông tổ chức hội nghị tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi đợt 2 năm học 2019 - 2020, học sinh thi đỗ các trường đại học trong năm học 2020 - 2021.

Tiết mục văn nghệ chào mừng tại hội nghị 

Trong những năm qua, tổ chức hội khuyến học từ xã tới thôn, nhà trường và các dòng họ trên địa bàn xã Sơn Đông thường xuyên được củng cố, duy trì hoạt động có hiệu quả, góp phần đẩy mạnh thực hiện xã hội hóa giáo dục, hướng tới xây dựng xã hội học tập. Hoạt động khuyến học được triển khai bằng nhiều việc làm thiết thực, cụ thể như: đóng góp xây dựng quỹ khuyến học, khen thưởng, tặng quà học sinh có nhiều thành tích trong học tập. Kết quả trong hơn 10 năm qua, Quỹ khuyến học của xã đã vận động, đóng góp được gần 500 triệu đồng; tổ chức khen thưởng 7.456 lượt học sinh có thành tích trong học tập và trên 350 lượt thầy, cô giáo có thành tích trong công tác giáo dục. Năm 2020, Hội khuyến học xã vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn đóng góp được trên 54 triệu đồng, đạt 162% so với kế hoạch; đã tổ chức phát thưởng đợt I/2020 cho 312 học sinh giỏi của trường tiểu học và THCS, tặng quà 275 học sinh lớp 5 tuổi trường mầm non với kinh phí trên 21 triệu đồng. Từ phong trào thi đua, đến nay trên địa bàn Sơn Đông có nhiều dòng họ xây dựng được quỹ khuyến học và tổ chức trao thưởng hàng năm để khuyến khích con cháu vươn lên trong học tập như dòng họ Đỗ, họ Phùng, họ Nguyễn…, nhiều tập thể cá nhân thường xuyên ủng hộ, trao quà và trợ cấp học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn như chùa Khai Nguyên, Công ty Thuần Việt…

Phát huy những thành tích đạt được, năm học 2020 - 2021, Hội khuyến học xã Sơn Đông tăng cường phối hợp với nhà trường, các ban, ngành, đoàn thể và tổ chức, cá nhân tiếp tục phát triển và đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục ở địa phương, phát triển dòng họ khuyến học, gia đình hiếu học gắn với xây dựng các cộng đồng dân cư văn hóa, gia đình, làng, đơn vị văn hóa. Phát triển các hình thức xây dựng quỹ khuyến học để động viên, hỗ trợ cho phong trào học tập trên địa bàn.

Lãnh đạo xã Sơn Đông trao quà cho học sinh giỏi tại hội nghị

Nhân dịp này, UBND xã Sơn Đông tuyên dương, khen thưởng 179 học sinh giỏi THPT, THCS, tiểu học ngoài địa bàn xã và 25 em học sinh thi đỗ vào các trường đại học năm học 2020 - 2021./.

 

                          Phan Thanh

Video