LỄ KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI LHPN VIỆT NAM (20/10/1930 – 20/10/2023)

16/10/2023
Sáng 14/10/2023, Ban chấp hành Hội LHPN xã Sơn Đông đã tổ chức Lễ kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2023); 13 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 – 20/10/2023). Dự buổi lễ có đ/c Nguyễn Đức Hợp - Phó Bí thư TT Đảng ủy; Đ/c Nguyễn Mạnh Hùng - Phó BT Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; các đồng chí trong BTV Đảng ủy, TT HĐND, UBND, Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Trưởng các ngành, Đoàn thể.

     Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử hình thành Hội LHPN Việt Nam. Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, con người Việt Nam đã hình thành nên những phẩm chất tốt đẹp, đó chính là tinh thần anh dũng, kiên cường, tạo nên sức mạnh cộng đồng để tồn tại, chiến đấu và chiến thắng mọi kẻ thù. Trong tiến trình lịch sử đó, phụ nữ Việt Nam đã đóng góp một phần không nhỏ vào việc bảo tồn, gìn giữ, phát huy những giá trị bản sắc của dân tộc ta từ thế hệ này qua thế hệ khác. Sự đóng góp âm thầm ấy đã dần kết tinh thành những phẩm chất đạo đức tuyệt vời của người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới: “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”.  

Tại chương trình BTC đã thông qua Quyết định công bố hội viên danh dự đợt 1 gồm 13 thành viên là nam giới hiện đang công tác, đảm nhận những chức vụ của xã và thôn như: Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Trưởng các tổ chức chính trị xã, các đồng chí Bí thư chi bộ.

Phát triển hội viên danh dự là điểm mới đặc biệt trong Điều lệ Hội LHPN Việt Nam được bổ sung quy định về hội viên danh dự nhằm ghi nhận, tôn vinh những người có uy tín, tầm ảnh hưởng tới cộng đồng; có khả năng quy tụ, tập hợp, tác động tích cực đến nhận thức và hành vi của hội viên, phụ nữ; đã có quá trình, thời gian tham gia hỗ trợ các hoạt động hội, tương trợ, giúp đỡ hội viên, phụ nữ. Qua đó, nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của tổ chức Hội, vận động thu hút nam giới đồng hành cùng các cấp hội, hội viên, phụ nữ, góp phần tích cực thực hiện công tác bình đẳng giới, trong các hoạt động, phong trào của Hội như giúp đỡ và hỗ trợ, tư vấn cho hội viên, phụ nữ về tinh thần, vật chất… phù hợp với điều kiện, khả năng, thế mạnh của mỗi hội viên danh dự.

     Cũng trong buổi gặp mặt ý nghĩa này, Hội PN xã đã trao 19 suất quà ý nghĩa, trị giá 9.500.000 cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng là những tình cảm ý nghĩa của cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn xã gửi đến chị em nhằm động viên, chia sẻ và giúp đỡ gia đình hội viên, phụ nữ giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.

Phát huy truyền thống vẻ vang đó, Hội LHPN xã Sơn Đông dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự quan tâm, tạo điều kiện của chính quyền, sự phối hợp giúp đỡ của MTTQ, các ban ngành đoàn thể, đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động  phù hợp với nhiệm vụ của giai đoạn cách mạng mới, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của các tầng lớp phụ nữ trong toàn xã, góp phần vào sự nghiệp phát triển của xã Sơn Đông. Hội đã phát động và triển khai có hiệu quả PTTĐ xây dựng người phụ nữ Thủ đô “Trung hậu - Sáng tạo - Đảm đang - Thanh lịch”. Thực hiện có hiệu quả công tác chăm lo cho phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, xây dựng gia đình “5 không 3 sạch” .

        Trước những kết quả hội LHPN xã đạt được, Phát biểu tại hội nghị gặp mặt, đồng chí Nguyễn Đức Hợp – Phó Bí thư TT Đảng ủy đã ghi nhận, biểu dương những thành tích của Hội viên, phụ nữ đã đóng góp vào sự phát triển chung của xã trong những năm qua. Để tiếp tục xây dựng, phát huy vai trò của tổ chức Hội và thúc đẩy mạnh hơn nữa các phong trào thi đua trong thời gian tới, Đồng chí Phó BT TT Đảng ủy đề nghị Hội Phụ nữ xã cần tiếp tục có nhiều hoạt động hướng về cơ sở, đem lại lợi ích thiết thực cho hội viên, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, vì sự nghiệp giải phóng phụ nữ, vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm, Hội LHPN xã Sơn Đông đã tổ chức Lễ dâng hương tại di tích lịch sử Quốc gia Đền Măng Sơn gắn với nội dung trong tiêu chí “Di tích lịch sử kiểu mẫu”; Tổ chức màn Đồng diễn của gần 200 cán bộ, hội viên tại Sân vận động Đền Măng nhằm hưởng ứng “Tuần lễ áo dài cộng đồng” năm 2023.

Đây là những hoạt động sôi nổi, ý nghĩa của cán bộ, hội viên phụ nữ xã Sơn Đông thiết thực chào mừng kỷ  niệm 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2023)./.

Ngô Nhàn

Thêm bình luận :

Video