GẶP MẶT, TẶNG QUÀ, PHÁT QUÂN TRANG CHO CÁC THANH NIÊN LÊN ĐƯỜNG NHẬP NGŨ NĂM 2024

21/02/2024
Chiều ngày 21/02/2024, ĐU-HĐND-UBND-UB MTTQ, Hội đồng NVQS xã Sơn Đông tổ chức gặp mặt, tặng quà, phát quân trang cho các công dân chuẩn bị nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an nhân dân năm 2024.

Đến dự có đồng chí: Đồng chí Nguyễn Đức Hợp- Phó Bí thư TT ĐU xã, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – PBT ĐU, CT UBND xã cùng các đồng chí trong BTV ĐU, TT HĐND-UBND- UBMTTQ và các tổ chức CT-XH, thành viên Hội đồng NVQS xã, BTCB, Trưởng thôn. Đặc biệt là gia đình và các đồng chí thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ.

Thanh niên là khởi đầu, là sức trẻ, việc tham gia nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm, nghĩa vụ và cũng là niềm vinh dự tự hào của thế hệ trẻ Xã Sơn Đông. Năm 2024, xã Sơn Đông được giao chỉ tiêu tuyển chọn 15 công dân lên đường nhập ngũ. Trong đó có 13 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự, 02 công dân tham gia nghĩa vụ công an nhân dân. Có 08 thanh niên viết đơn tình nguyện xung phong tham gia nghĩa vụ quân sự.

Tại buổi  gặp mặt, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – PBT Đảng ủy, CT UBND xã Sơn Đông đã  phát biểu động viên các công dân nhập ngũ năm 2024.

Đồng chí yêu cầu các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ cần xác định tốt tư tưởng, phát huy truyền thống của xã Sơn Đông, truyền thống quyết chiến, quyết thắng của Quân đội và Công an nhân dân. Ra sức rèn luyện, thi đua hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, chấp hành tốt nội quy, quy định trong quân ngũ và luôn tin tưởng ở những dự định cho ngày mai lập thân, lập nghiệp. Phấn đấu trở thành những đảng viên được kết nạp trong Quân đội, Công an. Đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, các cơ sở, ban công tác mặt trận, các hội đoàn thể từ xã đến thôn có trách nhiệm thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Cùng với gia đình có người tại ngũ động viên con em hoàn thành tốt nhiệm vụ, chăm lo đời sống, động viên giúp đỡ kịp thời những gia đình gặp khó khăn để các bạn trẻ yên tâm làm nhiệm vụ.

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Sơn Đông đã động viên, trao tặng quà cho các công dân được tuyển chọn và gọi nhập ngũ; khen thưởng cho các Đoàn viên thanh niên ưu tú có đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2024.

Nhân dịp này, Hội Phụ nữ,  Hội nông dân, Đoàn thanh niên có những phần quà động viên các thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Sau khi được Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã giao nhiệm vụ, nhằm thể hiện ý trí quyết tâm sẵn sàng nhận lệnh lên đường nhập ngũ và tham gia thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân năm 2024, thanh niên Nguyễn Anh Tú - thôn Trung Tâm đại diện cho 15 thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ của xã Sơn Đông đã phát biểu thể hiện sự tin tưởng với tinh thần hăng hái sẵn sang lên đường làm nghĩa vụ và hứa hẹn quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ mà quân đội giao cho, tô thắm thêm truyền thống cách mạng của quê hương xã Sơn Đông anh hùng

Ảnh và tin bài: Ngô Thị Nhàn - CC VHXH 

Video