CÁN BỘ VÀ NHÂN DÂN XÃ SƠN ĐÔNG RA QUÂN LÀM THỦY LỢI MÙA KHÔ NĂM 2023

02/01/2024
Để nâng cao chất lượng hiệu quả của hệ thống tưới tiêu các công trình thuỷ lợi, phục vụ tốt cho sản xuất nông nghiệp, nâng cao chất lượng hệ thống đường giao thông nội đồng, xã Sơn Đông đã tập trung huy động mọi nguồn lực ra quân làm thủy lợi mùa khô năm 2023.

Phát huy sức mạnh nội lực trong nhân dân, sáng ngày 24/12/2023, hơn 500 cán bộ, hội viên, đoàn viên, các đơn vị quân đội và nhân dân xã Sơn Đông ra quân làm thủy lợi mùa khô năm 2023.

Theo kế hoạch, xã Sơn Đông sẽ phấn đấu nạo vét, đào đắp, khơi thông dòng chảy các tuyến kênh mương nội đồng. Để công tác làm thủy lợi mùa khô đạt hiệu quả cao, xã đã giao chỉ tiêu cụ thể cho từng thôn, trên cơ sở đó, các thôn chọn những tuyến công trình trọng điểm cần làm, huy động sức dân tập trung nạo vét hệ thống kênh tiêu nội đồng, mương tiêu thoát nước, đào đắp bờ vùng, bờ thửa, khơi thông dòng chảy, vệ sinh đồng ruộng và gia cố các tuyến giao thông nội đồng bị hư hỏng, khu vực nuôi trồng thủy sản gắn với vệ sinh môi trường. Với sự chỉ đạo quyết liệt của địa phương cùng với sự đồng thuận trong nhân dân, sau ngày ra quân, toàn xã đã tiến hành nạo vét, đào đắp  tại các tuyến kênh chính. Cùng với đó, các thôn cũng đã huy động các ban, ngành đoàn thể trong dân để khơi thông các tuyến kênh tưới, tiêu nội đồng. Góp phần khai thác, phát huy hiệu quả các công trình thủy lợi, đảm bảo nguồn nước phục vụ sản xuất, phòng chống thiên tai, đồng thời nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ các công trình thủy lợi tại từng thôn.

Thông qua việc triển khai thực hiện kế hoạch làm thủy lợi mùa khô năm 2023, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, phát triển phong trào để các cấp, các ngành và Nhân dân hiểu rõ về việc làm thủy lợi mùa khô, góp phần tạo cảnh quan môi trường, bảo vệ các công trình giao thông và sẵn sàng đối phó với mọi tình huống do hạn hán, lụt bão có thể xảy ra, đem lại hiệu quả cao trong việc phục vụ sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nâng cao thu nhập cho nhân dân.

Sau đây là một số hình ảnh ra quân:

Video