BIỂU DƯƠNG "NGƯỜI TỐT, VIỆC TỐT", "ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN" TRONG PHONG TRÀO THI ĐUA YÊU NƯỚC

13/10/2023
Ngày 12/10, UBND xã Sơn Đông tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt”; biểu dương, khen thưởng và giao lưu gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt (ĐHTT, NTVT)

Năm 2023, các phong trào thi đua yêu nước nói chung và phong trào NTVT của xã Sơn Đông tiếp tục được triển khai thực hiện một cách sáng tạo và hiệu quả. Trong đó, nổi bật là việc đổi mới trong công tác phát hiện, bồi dưỡng và khen thưởng gương ĐHTT, NTVT.

Cuộc thi viết về gương ĐHTT, NTVT được triển khai đến từng thôn, khu dân cư, các cơ quan, đơn vị, trường học và Nhân dân trên địa bàn, tạo  sức lan tỏa mạnh mẽ. Từ cuộc thi viết và phong trào NTVT, nhiều gương ĐHTT, NTVT trên các lĩnh vực và quần chúng Nhân dân đã được kịp thời phát hiện.

Đ/C Phùng Xuân Trí - Phó Chủ tịch UBND xã báo cáo về kết quả cuộc thi và Phong trào thi đua NTVT

Với sự quyết tâm, đổi mới trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của Đảng ủy - HĐND - UBND xã; sự vào cuộc đồng bộ, hiệu quả của Ủy ban MTTQ, các đoàn thể chính trị, sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân, phong trào thi đua “Người tốt - việc tốt” năm 2023 đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tham gia. Thông qua các phong trào thi đua toàn diện trên các lĩnh vực và cuộc thi đã phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, xuất hiện nhiều tấm gương “Người tốt, việc tốt”, gương điển hình tiên tiến và mô hình thi đua mới mang lại hiệu quả tích cực đóng góp vào kết quả nổi bật toàn diện trên các lĩnh vực công tác.

Qua công tác tuyên truyền, tổ chức, triển khai các phong trào thi đua do thị xã và xã phát động, đã xuất hiện những tập thể, hộ gia đình, cá nhân điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt tiêu biểu, thể hiện qua những hành động của mỗi việc làm mang tính nhân đạo, truyền thống tốt đẹp của dân tộc, có tác động mạnh mẽ đến đời sống xã hội, khơi dậy lòng yêu quê hương, đất nước, con người, thể hiện nghĩa cử cao đẹp “tương thân, tương ái”, vì trách nhiệm cộng đồng, có sức lan tỏa trong phạm vi của xã, Thị xã và Thành phố. Trong phong trào thi đua toàn dân chung sức xây dựng Nông thôn mới, qua công tác tuyên truyền đã xuất hiện những hộ gia đình, cá nhân ủng hộ tiền của, công sức, hiến đất mở đường, xây dựng công trình, điển hình là thôn Đồi Vua, Tân An đã tuyên truyền vận động các hộ gia đình hiến đất mở rộng các tuyến đường trong thôn, trong đó nổi bật là thôn Đồi Vua đã hưởng ứng phong trào chung, tập trung vận động các hộ dân trong thôn hiến đất ở, đất vườn, đất nông nghiệp tổng cộng gần 1.500 m2, ủng hộ tiền mặt gần 150 triệu đồng và 216 ngày công với tổng giá trị khoảng 3,5 tỷ đồng, từ đó đã làm thay đổi bộ mặt nông thôn, hệ thống đường giao thông trong thôn xóm được thông thoáng, đi lại thuận tiện. Về hộ gia đình có gia đình ông Đỗ Mai Quyền, thôn Tân Phúc đã tự nguyện hiến toàn bộ diện tích 476,7m2 đất ở tại khu Đồi Măng cho UBND xã để mở rộng khuôn viên Cụm di tích đền Măng Sơn với tổng trị giá khoảng gần 2 tỷ đồng. Bằng những hành động, việc làm thiết thực đem lại lợi ích cho tập thể, công đồng và người dân, năm 2023 tập thể Nhân dân và cán bộ thôn Đồi Vua và hộ gia đình ông Đỗ Mai Quyền đã được UBND xã đề xuất và được UBND thành phố tặng Bằng khen. Hộ gia đình ông Nguyễn Văn Cư; ông Nguyễn Văn Lành thôn Đồi Vua được UBND thị xã tặng Giấy khen.

Về phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” đã có nhiều tấm gương điển hình tiên tiến trong lao động, học tập, công tác, bằng tinh thần trách nhiệm trong công việc để luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; bằng những hành động, việc làm tự nguyện với tấm lòng nhân ái, thăm hỏi, chia sẻ, động viên giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, phát tâm công đức ủng hộ tiền, hiện vật xây dựng di tích. Điển hình như cụ Đào Thị Đức, thôn Trung Tâm; bà Kiều Thị Lanh, thôn Tân Phúc, bà Hoàng Thị Liên, Phó Trưởng trạm Y tế; bà Đào Thị Thảo, thôn Vạn An; ông Nguyễn Văn Lực, trưởng thôn Đồi Vua; ông Đỗ Văn Nhung, trưởng thôn Khoang Sau; ông Đào Văn Thành, trưởng thôn Tân An … đã được phát hiện, viết bài tham dự Cuộc thi viết về gương “NTVT” thị xã, trong đó có bà Kiều Thị Lanh được Chủ tịch UBND thị xã khen thưởng.

Cuộc thi viết về gương NTVT từ tháng 9 năm 2022 đến tháng 5/2023, UBND xã đã tiếp nhận, thẩm định và gửi về Ban tổ chức cuộc thi thị xã 6 bài viết về các gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt. Trong đó đ/c Nguyễn Thị Mai Tuyết, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã: 03 bài, đ/c Phùng Văn Quang, Chủ tịch Hội Nông dân: 02 bài; đ/c Đào Tiểu Ngọc, Bí thư Đoàn thanh niên: 01 bài. Các gương được nêu trong bài viết là những tấm gương điển hình tích cực tham gia các phong trào hoạt động công tác xã hội, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa; công tác từ thiện, động viên thăm hỏi, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, có động lực để vươn lên trong cuộc sống; tinh thần trách nhiệm trong công tác, học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các bài dự thi đã được tác giả dành nhiều thời gian, công sức, tìm hiểu trực tiếp cá nhân được viết bài để thu thập thông tin, bài viết đã phản ánh đúng thực tế, có sức lan tỏa, được mọi người công nhận và học tập làm theo. Bài viết dự thi hình thức đẹp, in màu, cách trình bày khoa học, bố cục chặt chẽ, hành văn rõ ràng, minh họa phù hợp. Trong đó được Thị xã công nhận khen thưởng 01 gương ở thôn Tân Phúc qua bài viết của đ/c Nguyễn Thị Mai Tuyết, Chủ tịch Hội phụ nữ và cá nhân đ/c Tuyết được Chủ tịch UBND thị xã khen thưởng vì có thành tích tham gia viết bài dự thi.

Để ghi nhận, biểu dương và tôn vinh kịp thời các cá nhân có những hành động đẹp, việc làm tốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, Chủ tịch UBND xã đã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào cuộc thi viết về gương ĐHTT, NTVT năm 2023, tặng danh hiệu Người tốt việc tốt cho 6 cá nhân trên địa bàn xã.

Trong thời gian tới, UBND xã tăng cường công tác lãnh đạo, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; phong trào NTVT và Cuộc thi viết về gương ĐHTT, NTVT, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong mọi tầng lớp Nhân dân. Phát hiện kịp thời, bồi dưỡng, nhân rộng và khen thưởng, tôn vinh những tấm gương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt” tiêu biểu trong các phong trào thi đua của các ngành, đoàn thể, ở thôn trên địa bàn xã, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng./.

Ngô Nhàn

Thêm bình luận :

Video